พ่อของเรา

"พ่อ" เป็นคำที่สื่อถึงชายคนหนึ่งซึ่งทำงานหนัก อดทนและทำทุกอย่างเพื่อความอยู่รอดของครอบครัว พ่อของผมคือผู้ชายคนหนึ่งที่ออกไปทำงานตั้งแต่เช้าตรู่ และเลิกงานมืดค่ำ ท่านพยายามทำทุกสิ่งทุกอย่างให้ดีที่สุดสำหรับครอบครัว แต่ถึงแม้เวลางานของท่านจะมาก ท่านก็ยังมีเวลาให้กับครอบครัวได้ทุกวัน แม้เพียงวันละเล็กน้อย พวกเราทุกคนจะอยู่กันพร้อมหน้าที่โต๊ะอาหารค่ำ และพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดกันในเรื่องต่างๆ โดยเราสามารถคุยกันได้ทุกเรื่อง พ่อคอยให้คำปรึกษากับผมทุกครั้งที่มีปัญหาคาใจ ผมไปคุยกับพ่อได้เสมอ ซึ่งพ่อก็ไม่ได้บอกวิธีแก้ปัญหามาตรงๆ หรอก แต่พ่อ "ถาม" เพื่อให้ผมคิดแก้ปัญหาได้ด้วยตัวเอง เพื่อว่าเมื่อผมโตขึ้น ผมจะได้แก้ปัญหาของผมเองได้ ไม่ต้องขอความช่วยเหลือจากใคร

พ่อของผมไม่ได้เป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่จะสามารถมาช่วยผมได้ในทุกเวลาที่ผมเดือดร้อน  แต่มีอยู่สิ่งหนึ่งที่ช่วยผมนั้นก็คือคำสอนต่างๆของพ่อ ที่จะอยู่ติดตัวผม อยู๋ใกล้ชิดผม และมาสารถช่วยผมได้ตลอดเวลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น